Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5580
Title: กลยุทธ์การตลาดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากระเป๋าแฟชั่นสตรีแบรนด์ไทยผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ในยุค Next Normal
Other Titles: Marketing strategy to reach customers, women's fashion bags, Thai brands througe online channels of consumers in Bangkok in the next normal era
Authors: พีรยา อุดมศรีพันธุ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
กระเป๋าแฟชั่น
แบรนด์ไทย
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจัยทางการตลาด และความยั่งยืน ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแฟชั่นสตรี แบรนด์ไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ตลอดจนเสนอแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ขอบเขต ของงานวิจัย คือ ผู้บริโภคเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อกระเป๋า แฟชั่นสตรีแบรนด์ไทยผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผ่านการแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) ซึ่งได้ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามมาทั้งหมด 400 ท่าน และนำผลมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS จากผลการวิเคราะห์พบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแฟชั่นสตรีแบรนด์ไทยผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ในยุค Next Normal คือ ด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ต้นทุนและ ความสะดวกสบาย และด้านความยั่งยืน ได้แก่ สิ่งแวดล้อมและสังคม
Description: 69 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5580
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2567.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.