Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5586
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อเสื้อผ้าแบรนด์ที่ผลิตใหม่จากวัสดุเหลือใช้ (Upcycled clothes) |
Other Titles: | Factors affecting consumer satisfaction and loyalty towards branded upcycled clothing |
Authors: | ปวีณา ธนนิศฐ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ เสื้อผ้า Upcycled ความไว้วางใจในตราสินค้า การรับรู้ความเสี่ยง การออกแบบสินค้า การรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ ความภักดี |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ ได้แก่ความไว้วางใจในตราสินค้าการรับรู้ความเสี่ยงการออกแบบสินค้าการรับรู้คุณค่าความพึงพอใจ และความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อเสื้อผ้าตราสินค้าที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ (Upcycled clothes) ซึ่งใช้วิธีการเก็บข้อมูลจากการแจกแบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) โดยมีกลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน จากผลการวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอยางส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุ 26 – 35 ปีการศึกษาระดับปริญญาตรีประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยูที่ 50,001 บาทขึ้นไป โดยปกติแล้วจะเลือกซื้อเสื้อผ้าประเภทเสื้อยืด มีค่าใช้จ่ายต่อครั้งที่ 500 – 1,000 บาท และซื้อในปริมาณ 1 –2 ชิ้น โดยไม่มีช่วงเวลาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่แน่นอน ปัจจัยด้านเพศการศึกษาอายุอาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันมีผลต่อความภักดีในตราสินค้า ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีได้แก่ความไว้วางใจในตราสินค้า การรับรู้ความเสี่ยง การออกแบบสินค้า การรับรู้คุณค่า และความพึงพอใจ |
Description: | 159 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5586 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.026 2567.pdf | 2.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.