Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5587
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายสินค้าข้าวกล่องพร้อมรับประทาน กลุ่มอาหารแห่งอนาคต (Future food) กรณีศึกษา: สินค้า Plant based บริษัท AAA จำกัด
Other Titles: Strategies for increasing sales of ready-to-eat products in the future food group: a case study of plant based products, AAA company limited
Authors: ชุติสรา คำนา
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
อาหารพร้อมรับประทาน
Plant based
Future food
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: วัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อศึกษามุมมองและทัศนคติเกี่ยวกับปัจจัยภายในองค์กรที่ทำให้ยอดขายสินค้าอาหารพร้อมรับประทานกลุ่ม Plant based ของบริษัท AAA จำกัด ไม่ได้ตามเป้าหมาย และนำเสนอกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายรวมถึงวางแผนการจัดการความเสี่ยง งานวิจัยนี้ เป็นกรณีศึกษาสินค้า Plant based ของบริษัท AAA จำกัด โดยได้ใช้เครื่องมือต่างๆ เข้ามาช่วยวิเคราะห์ ใช้ VRIO Framework เพื่อประเมินและวิเคราะห์ทรัพยากรที่องค์กรมีอยู่ ใช้ PESTEL Analysis, Five Forces Model ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกธุรกิจ หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagram) ในการเชื่อมความสัมพันธ์ของ เนื้อหาที่ได้มาเหล่านั้นว่าเป็นเหตุและผลอย่างไรกับยอดขาย จากการวิเคราะห์ทั้งหมดสามารถวางกลยุทธ์ให้กับบริษัทเพื่อให้สามารถผลักดันยอดขายสินค้ากลุ่ม Plant based ให้เติบโตขึ้น คือการวางกลยุทธ์ระดับองค์กรเน้นการเติบโตเพื่อรองรับช่อง ทางการจำหน่ายที่มีทั่วประเทศการวางกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่าง และในส่วนกลยุทธ์ในระดับสายงาน คือ แผนกการตลาดและแผนกวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้น ยอดขายและพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง
Description: 58 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5587
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.010 2567.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.