Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5592
Title: กลยุทธ์การตลาดสีเขียวที่ส่งเสริมการเลือกซื้อน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวด
Other Titles: Green marketing strategy affecting to buying decision for branded bottled drinking water
Authors: ฟ้าใส สาธรรม
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
กลยุทธ์การตลาดสีเขียว
ปัจจัยการตลาดสีเขียว
น้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวด
น้ำดื่มบรรจุขวดใส
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาปัจจัยการตลาดสีเขียวที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวด และนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์มานำเสนอแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาด สีเขียวสำหรับธุรกิจน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวดให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยศึกษาปัจจัยการตลาดสีเขียว 5 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยการตลาดสีเขียว ด้านผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Product), ด้านราคาสีเขียว (Green Price), ด้านการจัดจำหน่ายสีเขียว (Green Place), ด้านการส่งเสริมการตลาดสีเขียว (Green Promotion) และด้านการตระหนักรู้สีเขียว (Green Awareness) ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวดอายุ 18 ปี ขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 412 คน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามทางออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยการตลาดสีเขียว ด้านราคาสีเขียว (Green Price), ด้านผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Product) และด้านการส่งเสริมการตลาดสีเขียว (Green Promotion) ส่งผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มแบรนด์ บรรจุขวดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 61 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5592
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.013 2567.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.