Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5604
Title: กลยุทธ์การตลาดและการสร้างแรงจูงใจต่อการตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตของลูกค้ากลุ่ม Gen Y
Other Titles: Marketing strategies and incentives for generation Y customer's decision to purchase insurance
Authors: ลัดดา นิรมลพิศาล
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การทำประกัน
กรมธรรม์ประกันชีวิต
การตัดสินใจซื้อ
เจนเนอเรชั่นวาย
Generation Y
Issue Date: 2566
Publisher: TP MS.019 2567
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างแรงจูงใจต่อการ ตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตของกลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ จำนวน 449 คน ซึ่งจากผลการวิจัย พบว่าส่วนประสมทางการตลาดหรือ 4P ซึ่งประกอบด้วย 1) ผลิตภัณฑ์ (Product) 2) ราคา (Price) 3) ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) และ 4) การส่งเสริมทางการตลาด (Promotion) เป็นองค์ประกอบหลักที่ใช้ในการวิเคราะห์และอธิบาย พฤติกรรมของตลาดและผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกัน จะมีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกัน
Description: 71 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5604
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.019 2567.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.