Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5604
Title: | กลยุทธ์การตลาดและการสร้างแรงจูงใจต่อการตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตของลูกค้ากลุ่ม Gen Y |
Other Titles: | Marketing strategies and incentives for generation Y customer's decision to purchase insurance |
Authors: | ลัดดา นิรมลพิศาล |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การทำประกัน กรมธรรม์ประกันชีวิต การตัดสินใจซื้อ เจนเนอเรชั่นวาย Generation Y |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | TP MS.019 2567 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างแรงจูงใจต่อการ ตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตของกลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ จำนวน 449 คน ซึ่งจากผลการวิจัย พบว่าส่วนประสมทางการตลาดหรือ 4P ซึ่งประกอบด้วย 1) ผลิตภัณฑ์ (Product) 2) ราคา (Price) 3) ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) และ 4) การส่งเสริมทางการตลาด (Promotion) เป็นองค์ประกอบหลักที่ใช้ในการวิเคราะห์และอธิบาย พฤติกรรมของตลาดและผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกัน จะมีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกัน |
Description: | 71 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5604 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.019 2567.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.