Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5625
Title: ศึกษาแนวคิดเรื่องความน่าดึงดูดขององค์กรนายจ้างในการสรรหาพนักงานขององค์กรสตาร์ทอัพ
Other Titles: Study of employer attractiveness in startup's recruitment practices
Authors: ขวัญธิดา ชุณหเกียรติ์สกุล
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ความน่าดึงดูดของนายจ้าง
การสร้างแบรนด์นายจ้าง
การได้มาซึ่งคนเก่ง
การสรรหา
สตาร์ทอัพ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง "ศึกษาความน่าดึงดูดขององค์กรนายจ้างในการสรรหาพนักงานขององค์กร สตาร์ทอัพ" มุ่งเน้นศึกษาว่าอะไรคือองค์ประกอบที่ทำให้องค์กรนายจ้างในสตาร์ทอัพน่าสนใจและ สามารถดึงดูดพนักงานได้ งานวิจัยนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิในปี 2012-2023 ครอบคลุมสองประเด็นหลัก ได้แก่ การสร้างแบรนด์นายจ้างและความน่าดึงดูดขององค์กร (Employer Branding and Attractiveness) และแนวทางการสรรหาในองค์กรสตาร์ทอัพ (Talent Acquisition and Recruitment in Startups Practices) ผลการวิจัยได้จำแนกองค์ประกอบออกเป็น 5 หมวด คือ หลักปฏิบัติของบริษัท (Company Practice) คุณสมบัติของบริษัท (Company Attribute) โอกาสในการเรียนรู้ (Learning Opportunity) การเติมเต็มตัวตนจากปัจจัยภายนอก (Extrinsic-Employee Fulfilment) และการเติมเต็มตัวตนจากปัจจัยภายใน (Intrinsic-Employee Fulfilment) เพื่อสร้างความน่าดึงดูดขององค์กรนายจ้าง ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการสรรหาผู้สมัครที่เหมาะสม งานวิจัยนี้มีความสำคัญ ในการเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างความน่าดึงดูดขององค์กรสตาร์ทอัพและสามารถปรับปรุงแนว ทางการสรรหาพนักงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
Description: 116 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5625
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.002 2567.pdf1.45 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.