Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5641
Title: | แผนธุรกิจคลินิกลดน้ำหนักภายใต้แบรนด์ "Sulaimarn Weight Management clinic" |
Other Titles: | Business plan of sulaimarn weight management clinic |
Authors: | ปวีณ์กร สุไลมาน |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ลดน้ำหนัก แผนธุรกิจ คลินิก |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนธุรกิจแผนธุรกิจคลินิกลดน้ำหนักภายใต้แบรนด์ "Sulaimarn Weight Management clinic" เริ่มจากแนวคิดเริ่มต้นที่ว่าปัจจุบันนั้นคนไทยนั้นมีปัญหาโรคอ้วนมากขึ้นจากคลังข้อมูลด้านการแพทย์และสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขนั้นพบว่ามีคนไทยที่อยู่ในภาวะโรคอ้วนอยู่ถึง 35.67% ของประชากรทั้งหมดและมากที่สุดคือในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานครจะพบว่ามีคนไทยที่อยู่ในภาวะโรคอ้วนอยู่ถึง 59.05% และหลังจากการระบาดของโรค COVID-19 นั้นได้ทาให้คนไทยนั้นมีน้ำหนักที่มากขึ้นและทำให้ผู้บริโภคบางส่วนนั้นเริ่มมองหาสิ่งอานวยความสะดวกหรือธุรกิจที่สามารถที่จะเข้ามาดูแลหรือจัดการด้านน้ำหนักได้ดังนั้นผู้จัดทาแผนธุรกิจจึงเล็งเห็นโอกาสในการจัดตั้งธุรกิจ Weight Management ภายใต้ชื่อเเบรนด์ Sulaimarn Weight Management clinic เพื่อที่จะตอบโจทย์บุคคลทั่วไป โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่ม Generation Y และกลุ่ม Generation X นั้นมีความสนใจในการลดน้ำหนักอยู่มากและส่วนใหญ่จะเริ่มมีกำลังซื้อและสามารถที่จะตัดสินใจเข้ารับการบริการได้ด้วยตัวเองและในกลุ่มนี้นั้นจะเป็นช่วงที่เข้าเทรนในการดูแลรักษาสุขภาพอีกด้วยและกลุ่มเป้าหมายรอง (Secondary Target) คือกลุ่มของ ญาติ บิดามารดาของผู้ที่ได้เข้ามารับบริการ (กลุ่ม Babyboomer) แผนธุรกิจนี้มีเงินลงทุน 3,000,0000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 6.00% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 3 มีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 597,316 บาท และอัตราผลตอบเเทนภายในเท่ากับ 11.73% ต่อปี ระยะเวลาคืนทุน 4 ปี 5 เดือน 14 วัน ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 4 ปี 7 เดือน 6 วัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5641 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.099 2566.pdf | 162.25 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.