Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5649
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | มาริกา อักษรศิล | - |
dc.date.accessioned | 2025-01-16T07:00:44Z | - |
dc.date.available | 2025-01-16T07:00:44Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.034 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5649 | - |
dc.description | 67 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสารวจและวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อไวน์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้กรณีศึกษาของบริษัท A WINE SHOP ข้อมูลถูกรวบรวมผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริโภคที่มีประสบการณ์ซื้อไวน์จากบริษัทอย่างน้อย 1 ครั้ง จำนวน 30 คน ด้วยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อไวน์ได้แก่คุณภาพของไวน์ การบริการลูกค้า ประสบการณ์การซื้อ ราคา และการให้ข้อมูลเกี่ยวกับไวน์ การรักษาคุณภาพไวน์และบริการที่ดีช่วยกระตุ้นการซื้อซ้ำและความพึงพอใจของลูกค้า นอกจากนี้ การตั้งราคาที่เหมาะสมและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายช่วยเพิ่มยอดขายและการรับรู้ถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ การให้การศึกษาและสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับไวน์ยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างความมั่นใจและการตัดสินใจซื้อ ข้อเสนอแนะจากการวิจัยนี้สามารถนำไปใช้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการให้บริการของบริษัท A WINE SHOP เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ การนำกลยุทธ์ 7Ps มาใช้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกด้วยกรอบ PESTEL จะช่วยให้บริษัทสามารถปรับตัวและวางแผนกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจ ผลการวิจัยนี้สอดคล้องกับงานวิจัยที่ผ่านมา ซึ่งเน้นถึงความสำคัญของคุณภาพไวน์ การบริการ และการให้ข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ไวน์ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | PESTEL | en_US |
dc.subject | 7Ps | en_US |
dc.title | การตัดสินใจในการเลือกซื้อไวน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Consumer decision-making on wine purchases in the Bangkok metropolitan area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.037 2567.pdf | 198.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.