Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5656
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorอาทิตย์ ฉันสุวรรณ-
dc.date.accessioned2025-01-18T05:20:15Z-
dc.date.available2025-01-18T05:20:15Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.otherTP MS.056 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5656-
dc.description89 แผ่นen_US
dc.description.abstractสำหรับตลาดเวชสำอาง ที่มีการจำหน่ายหลากหลายช่องทาง ทั้งในโรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลรัฐบาล คลีนิค ร้านขายยา รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ ผ่านทางการแนะนำโดย บุคลากร ทางการแพทย์ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงง่าย ในรอบหลายปี ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบางแพ้ ง่าย เซกเมนต์เวชสำอางที่ออกสู่ท้องตลาดมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อมากยิ่งขึ้น โดยมีการแข่งขันใน หลายๆด้าน เช่น ด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการ ส่งเสริมการตลาด ดังนั้นผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ด้านส่วนประสมทางการตลาดและสร้างความ ภักดีต่อตราสินค้า เพื่อรักษาและขยายส่วนแบ่งการตลาดขอตนเองซึ่งปัจจัยต่าง ๆนั้น ผู้บริโภคใช้เป็น ส่วนหนึ่งในการเลือกซื้อและใช้ในการเปรียบเทียบคุณสมบัติว่าสอดคล้องกับความต้องการและตรงตามวัตถุประสงค์ในการซื้อหรือไม่ ทำให้น่าสนใจต่อการศึกษาและวิเคราะห์ปัจจัยทางด้านส่วน ประสมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่มเวชสำอาง โดยงานวิจัยนี้ เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรม การซื้อที่ผลต่อความตั้งใจซื้อซํ้าของบุคลากรทางการแพทย์ใน จากผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซํ้า ดังนั้น บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญกับการมีสินค้าจำหน่ายทุก ครั้งที่ไปซื้อ มากที่สุด ในแง่ เพราะเนื่องจากบุคลากรทางแพทย์จะทำงานในโรงพยาบาลใด โรงพยาบาล หนึ่ง การมีสินค้าจำหน่ายทุกครั้ง ที่ไปซื้อจึงเป็นสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ให้ความสำคัญมากเป็นอันดับหนึ่งต่อความตั้งใจซื้อซํ้า ในขณะที่ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย จาก ผลการวิจัยพบว่าไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซํ้าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่มเวชสำอาง เนื่องจากบุคลากร ทางการแพทย์ เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ได้ตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความสะดวกในการหา ซื้อมาใช้ รวมถึงต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีงานวิจัยรองรับและมีความน่าเชื่อถือสูง ดังนั้นปัจจัยด้านราคา และการส่งเสริมการขายจึงไม่มีผลจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดการซื้อซํ้าในครั้งต่อไปแต่อย่างใดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectเวชสำอางen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่มเวชสำอางen_US
dc.subjectบุคลากรทางการแพทย์en_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อซํ้าen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่มเวชสำอางที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจกลับมาซื้อซ้ำของบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe study of factors affecting repurchase intention of health care professional towards dermocosmetic productsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.056 2564.pdf156.42 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.