Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/567
Title: | การศึกษาแนวทางพัฒนาระบบฐานข้อมูลลูกค้าของ บริษัท เอจิเลนต์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด = The study of guideline customer database development of Agilent technologies (Thailand) Ltd. |
Authors: | กิตติศักดิ์ เฮงเจริญ |
Keywords: | Marketing การตลาด ระบบฐานข้อมูล CRM เอจิเลนต์เทคโนโลยี |
Issue Date: | 10-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโครงสร้างในการพัฒนาระบบฐานข้อมูลขององค์กรให้มีความถูกต้อง ชัดเจน ลดความซ้ำซ้อน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อศึกษาโครงสร้างของระบบ ให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ด้วยเครื่องมือแบบสัมภาษณ์กับกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการที่เป็นเป้าหมายในการศึกษาจำนวน 3 ท่าน เพื่อเป็นการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างสามแผนกภายในบริษัทเอจิเลนต์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เกี่ยวกับโปรแกรมระบบฐานข้อมูลลูกค้าที่ใช้ในการทำงาน ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความแตกต่างกันของตัวโปรแกรมที่ใช้ในการดูแลฐานข้อมูลลูกค้าและมีกระบวนการและขอบเขตที่ดึงข้อมูลของลูกค้ามาใช้ที่แตกต่างกันทำให้เมื่อต้องทำงานร่วมกันจะเกิดปัญหาในเรื่องของตัวข้อมูลที่ไม่มีความล่าสุดและไม่สามารถบริการลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ ทำให้เป็นการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาทฤษฎี บทความ และการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ทางผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนวทางด้วยการทำฐานข้อมูลร่วมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดฐานข้อมูลกลางที่ทำให้แต่ละแผนกมีการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและการนำไปปรับปรุงระบบจะใช้ในเรื่อง Change 8 steps ในการประยุกต์การแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด คำสำคัญ: ระบบฐานข้อมูล/ CRM/ Change 8 Steps |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/567 |
Other Identifiers: | TP MM.065 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.065 2556.pdf | 8.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.