Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/567
Title: การศึกษาแนวทางพัฒนาระบบฐานข้อมูลลูกค้าของ บริษัท เอจิเลนต์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด = The study of guideline customer database development of Agilent technologies (Thailand) Ltd.
Authors: กิตติศักดิ์ เฮงเจริญ
Keywords: Marketing
การตลาด
ระบบฐานข้อมูล
CRM
เอจิเลนต์เทคโนโลยี
Issue Date: 10-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโครงสร้างในการพัฒนาระบบฐานข้อมูลขององค์กรให้มีความถูกต้อง ชัดเจน ลดความซ้ำซ้อน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อศึกษาโครงสร้างของระบบ ให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ด้วยเครื่องมือแบบสัมภาษณ์กับกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการที่เป็นเป้าหมายในการศึกษาจำนวน 3 ท่าน เพื่อเป็นการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างสามแผนกภายในบริษัทเอจิเลนต์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เกี่ยวกับโปรแกรมระบบฐานข้อมูลลูกค้าที่ใช้ในการทำงาน ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความแตกต่างกันของตัวโปรแกรมที่ใช้ในการดูแลฐานข้อมูลลูกค้าและมีกระบวนการและขอบเขตที่ดึงข้อมูลของลูกค้ามาใช้ที่แตกต่างกันทำให้เมื่อต้องทำงานร่วมกันจะเกิดปัญหาในเรื่องของตัวข้อมูลที่ไม่มีความล่าสุดและไม่สามารถบริการลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ ทำให้เป็นการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาทฤษฎี บทความ และการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ทางผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนวทางด้วยการทำฐานข้อมูลร่วมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดฐานข้อมูลกลางที่ทำให้แต่ละแผนกมีการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและการนำไปปรับปรุงระบบจะใช้ในเรื่อง Change 8 steps ในการประยุกต์การแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด คำสำคัญ: ระบบฐานข้อมูล/ CRM/ Change 8 Steps
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/567
Other Identifiers: TP MM.065 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.065 2556.pdf8.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.