Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5674
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorวริศรา สุขศรี-
dc.date.accessioned2025-01-24T07:05:25Z-
dc.date.available2025-01-24T07:05:25Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.032 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5674-
dc.description66 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิธีในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ ผู้เพาะพันธุ์ หรือผู้นำเข้า Exotic Pet เนื่องจากว่าปัจจุบันแนวโน้มในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมีการเพิ่มขึ้น และ Exotic Pet เป็นสัตว์ที่ ได้รับความนิยมอันดับ 3 ในประเทศไทย โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ และใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567 ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่าแรงจูงใจด้านประสบการณ์ ด้านสังคม และด้านจิตใจส่งผลต่อแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และมีความสอดคล้องกับงานวิจัยในต่างประเทศเช่นกันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectสัตว์en_US
dc.subjectExotic Peten_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.titleแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของกลุ่มผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeMotivations for exotic pet ownership among Bangkok residentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.032 2567.pdf966.32 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.