Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5674
Title: | แรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของกลุ่มผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Motivations for exotic pet ownership among Bangkok residents |
Authors: | วริศรา สุขศรี |
Keywords: | การตลาด สัตว์ Exotic Pet แรงจูงใจ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิธีในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ ผู้เพาะพันธุ์ หรือผู้นำเข้า Exotic Pet เนื่องจากว่าปัจจุบันแนวโน้มในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมีการเพิ่มขึ้น และ Exotic Pet เป็นสัตว์ที่ ได้รับความนิยมอันดับ 3 ในประเทศไทย โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ และใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567 ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่าแรงจูงใจด้านประสบการณ์ ด้านสังคม และด้านจิตใจส่งผลต่อแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และมีความสอดคล้องกับงานวิจัยในต่างประเทศเช่นกัน |
Description: | 66 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5674 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2567.pdf | 966.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.