Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5674
Title: แรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของกลุ่มผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Motivations for exotic pet ownership among Bangkok residents
Authors: วริศรา สุขศรี
Keywords: การตลาด
สัตว์
Exotic Pet
แรงจูงใจ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิธีในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ ผู้เพาะพันธุ์ หรือผู้นำเข้า Exotic Pet เนื่องจากว่าปัจจุบันแนวโน้มในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมีการเพิ่มขึ้น และ Exotic Pet เป็นสัตว์ที่ ได้รับความนิยมอันดับ 3 ในประเทศไทย โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ และใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567 ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่าแรงจูงใจด้านประสบการณ์ ด้านสังคม และด้านจิตใจส่งผลต่อแรงจูงใจในการซื้อ Exotic Pet อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และมีความสอดคล้องกับงานวิจัยในต่างประเทศเช่นกัน
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5674
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.032 2567.pdf966.32 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.