Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5680
Title: | การรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านเดี่ยวโครงการจัดสรรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล |
Other Titles: | Perceived brand equity influencing purchase intention for single-detached houses in Bangkok and metropolitan area |
Authors: | ชุติภา มั่นวาจา |
Keywords: | การตลาด การรับรู้คุณค่าตราสินค้า ความตั้งใจซื้อ บ้านเดี่ยว |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยเรื่องเรื่องการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านเดี่ยวโครงการ หมู่บ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าตรา สินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประชากรที่ทำการศึกษา คือกลุ่มตัวอย่างที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยใช้วิธีแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ซึ่งได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งหมด 411 ชุด ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความต้ังใจซื้อบ้านเดี่ยวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่ ปัจจัยด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ปัจจัยด้านประสบการณ์ ตราสินค้า และปัจจัยด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า ตามลำดับ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการแสนสิริ มีการรับรู้คุณค่าตราสินค้ามากกว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการแบรนด์อื่น ๆ ทั้งปัจจัยด้านการรับรู้ตราสินค้า ปัจจัยด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า ปัจจัยด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ปัจจัยด้านการรับรู้คุณภาพตราสินค้า และปัจจัยด้าน ประสบการณ์ตราสินค้า |
Description: | 112 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5680 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.035 2567.pdf | 2.4 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.