Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5680
Title: การรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านเดี่ยวโครงการจัดสรรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
Other Titles: Perceived brand equity influencing purchase intention for single-detached houses in Bangkok and metropolitan area
Authors: ชุติภา มั่นวาจา
Keywords: การตลาด
การรับรู้คุณค่าตราสินค้า
ความตั้งใจซื้อ
บ้านเดี่ยว
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่องเรื่องการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านเดี่ยวโครงการ หมู่บ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าตรา สินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประชากรที่ทำการศึกษา คือกลุ่มตัวอย่างที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยใช้วิธีแจกแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ซึ่งได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งหมด 411 ชุด ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความต้ังใจซื้อบ้านเดี่ยวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่ ปัจจัยด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ปัจจัยด้านประสบการณ์ ตราสินค้า และปัจจัยด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า ตามลำดับ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการแสนสิริ มีการรับรู้คุณค่าตราสินค้ามากกว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการแบรนด์อื่น ๆ ทั้งปัจจัยด้านการรับรู้ตราสินค้า ปัจจัยด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า ปัจจัยด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ปัจจัยด้านการรับรู้คุณภาพตราสินค้า และปัจจัยด้าน ประสบการณ์ตราสินค้า
Description: 112 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5680
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.035 2567.pdf2.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.