Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/575
Title: แนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดแสดงสินค้าและจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียนของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน = How to develop display and merchandising products in stationery department of Isetan department store.
Authors: ตปนีย์ ทิพย์ผ่อง
Keywords: Marketing
การตลาด
ห้างสรรพสินค้า
สินค้า
การพัฒนา
การจัดแสดง
เครื่องเขียน
อิเซตัน
แสดงสินค้า
Issue Date: 10-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาถึงแนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดแสดงและการจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียน ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และกระตุ้นยอดขายของแผนกเครื่องเขียนให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งงานวิจัยฉบับนี้ผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลจาก 2 แหล่ง ประกอบด้วยข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เอกสาร บทความ สิ่งตีพิมพ์ วิทยานิพนธ์ รวมทั้งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กลุ่มลูกค้าแผนกเครื่องเขียนอิเซตัน จำนวน 2 ท่าน และ ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายจัดซื้อ จำนวน 1 ท่าน เพื่อนำข้อมูลมาเป็นแนวทางพัฒนารูปแบบการจัดแสดงและจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียน ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน และนำแนวทางการพัฒนามาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการพัฒนาการจัดแสดงและจัดเรียงสินค้าให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จากการศึกษาวิจัยนี้พบว่า ตลาดธุรกิจเครื่องเขียนเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ทำให้ห้างสรรพสินค้าต้องพยายามหาวิธีส่งเสริมการขาย เพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการอื่นๆได้ การจัดแสดงสินค้าและการจัดเรียงสินค้าสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและซื้อสินค้ามากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงนำมาซึ่งการศึกษา แนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดแสดงสินค้าและจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียน ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/575
Other Identifiers: TP MM.068 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.068 2556.pdf8.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.