Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/575
Title: | แนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดแสดงสินค้าและจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียนของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน = How to develop display and merchandising products in stationery department of Isetan department store. |
Authors: | ตปนีย์ ทิพย์ผ่อง |
Keywords: | Marketing การตลาด ห้างสรรพสินค้า สินค้า การพัฒนา การจัดแสดง เครื่องเขียน อิเซตัน แสดงสินค้า |
Issue Date: | 10-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาถึงแนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดแสดงและการจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียน ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และกระตุ้นยอดขายของแผนกเครื่องเขียนให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งงานวิจัยฉบับนี้ผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลจาก 2 แหล่ง ประกอบด้วยข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เอกสาร บทความ สิ่งตีพิมพ์ วิทยานิพนธ์ รวมทั้งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กลุ่มลูกค้าแผนกเครื่องเขียนอิเซตัน จำนวน 2 ท่าน และ ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายจัดซื้อ จำนวน 1 ท่าน เพื่อนำข้อมูลมาเป็นแนวทางพัฒนารูปแบบการจัดแสดงและจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียน ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน และนำแนวทางการพัฒนามาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการพัฒนาการจัดแสดงและจัดเรียงสินค้าให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จากการศึกษาวิจัยนี้พบว่า ตลาดธุรกิจเครื่องเขียนเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ทำให้ห้างสรรพสินค้าต้องพยายามหาวิธีส่งเสริมการขาย เพื่อให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการอื่นๆได้ การจัดแสดงสินค้าและการจัดเรียงสินค้าสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและซื้อสินค้ามากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงนำมาซึ่งการศึกษา แนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดแสดงสินค้าและจัดเรียงสินค้าแผนกเครื่องเขียน ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/575 |
Other Identifiers: | TP MM.068 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.068 2556.pdf | 8.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.