Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5771
Title: | กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อความสำเร็จของแบรนด์รองเท้าจักสานไทย VPADA |
Other Titles: | Marketing strategies affecting the success of the Thai woven shoe brand Vpada |
Authors: | พัทธมน โอภาสกิตติคุณ วินัย วงศ์สุรวัฒน์ |
Keywords: | การตลาด รองเท้าจักสาน การตลาดต่างประเทศ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแบรนด์รองเท้าจักสานไทย VPADA โดยมุ่งเน้นการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย การวิจัยนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกและการสังเกต พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้า ณ จุดขาย โดยเน้นการรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการและลูกค้า ชาวจีน เพื่อทำความเข้าใจเชิงลึกในความต้องการของตลาด รวมถึงการวิเคราะห์ SWOT และการประยุกต์ใช้โมเดล AIDA ในการสร้างความสนใจและความต้องการของลูกค้า ผลการวิจัยพบว่าแบรนด์ VPADA สามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการใช้เอกลักษณ์ของสินค้าที่สื่อถึงวัฒนธรรมไทย วัสดุธรรมชาติที่มีคุณภาพ และ ความเป็นงานฝีมือที่ละเอียดอ่อน แบรนด์ยังเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Little Redbook ในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านการรีวิวและการบอกต่อของลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มความ น่าเชื่อถือและความสนใจในแบรนด์ VPADA ข้อเสนอแนะจากการวิจัยครั้งนี้คือ แบรนด์ควรพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงกับความ ต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง การวิจัยนี้มีประโยชน์ในการวางแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าชาวจีน |
Description: | 56 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5771 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.049 2567.pdf | 1.78 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.