Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5771
Title: กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อความสำเร็จของแบรนด์รองเท้าจักสานไทย VPADA
Other Titles: Marketing strategies affecting the success of the Thai woven shoe brand Vpada
Authors: พัทธมน โอภาสกิตติคุณ
วินัย วงศ์สุรวัฒน์
Keywords: การตลาด
รองเท้าจักสาน
การตลาดต่างประเทศ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแบรนด์รองเท้าจักสานไทย VPADA โดยมุ่งเน้นการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย การวิจัยนี้ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกและการสังเกต พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้า ณ จุดขาย โดยเน้นการรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการและลูกค้า ชาวจีน เพื่อทำความเข้าใจเชิงลึกในความต้องการของตลาด รวมถึงการวิเคราะห์ SWOT และการประยุกต์ใช้โมเดล AIDA ในการสร้างความสนใจและความต้องการของลูกค้า ผลการวิจัยพบว่าแบรนด์ VPADA สามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการใช้เอกลักษณ์ของสินค้าที่สื่อถึงวัฒนธรรมไทย วัสดุธรรมชาติที่มีคุณภาพ และ ความเป็นงานฝีมือที่ละเอียดอ่อน แบรนด์ยังเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Little Redbook ในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านการรีวิวและการบอกต่อของลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มความ น่าเชื่อถือและความสนใจในแบรนด์ VPADA ข้อเสนอแนะจากการวิจัยครั้งนี้คือ แบรนด์ควรพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงกับความ ต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง การวิจัยนี้มีประโยชน์ในการวางแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าชาวจีน
Description: 56 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5771
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.049 2567.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.