Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5781
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซํ้าของกลุ่มมิลเลนเนียลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors influencing the intention to repeat botox injections for aesthetic purposes among millenntals in Bangkok and its vicinit
Authors: รณางค์ จิระพรชัยชาญ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คุณภาพสินค้า
คุณภาพการบริการ
การใช้ผู้มีชื่อเสียงในการโฆษณา
การรับรู้ความเสี่ยง
ความตั้งใจซื้อซ้ำ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซ้ำของกลุ่มมิลเลนเนียล และระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซ้ำในกลุ่มมิลเลนเนียล โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากผู้บริโภคที่มีประสบการณ์ในการฉีดโบท็อกซ์จากคลินิกเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 405 คน ซึ่งเกิดระหว่างปี พ.ศ. 2523-2543 ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 24-30 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ทำงานในบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000-40,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซ้ำของกลุ่มมิลเลนเนียลเรียงตามลำดับ ดังนี้ 1) ปัจจัยการใช้ผู้มีชื่อเสียงในการโฆษณาด้านความคล้ายคลึง 2) ปัจจัยคุณภาพการบริการด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า 3) ปัจจัยคุณภาพสินค้าด้านการรับรู้คุณภาพ 4) ปัจจัยการรับรู้ความเสี่่ยงด้านประสิทธิภาพ 5) ปัจจัยการใช้ผู้มีชื่อเสียงในการโฆษณาด้านความเชี่ยวชาญ 6) ปัจจัยคุณภาพการบริการด้านความน่าเชื่อถือ 7) ปัจจัยคุณภาพสินค้า ด้านประสิทธิภาพ
Description: 221 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5781
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.066 2567.pdf2.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.