Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5783
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Factors influencing customer satisfaction and loyalty in purchasing OAT milk in Bangkok metropolitan region |
Authors: | ศุภรัตน์ แสงประเสริฐสุข |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ ความภักดี นมข้าวโอ๊ต |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) โดยใช้ Google Form ในการเก็บผลสำรวจจากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 408 ชุด พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 57.84 อายุ 21 - 30 ปี ร้อยละ 62.01 สถานภาพโสด ร้อยละ 82.11 การศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 60.05 อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 34.31 และรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ร้อยละ 27.94 ด้านข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่บริโภค 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ร้อยละ 20.10 ซื้อในช่องทางร้านสะดวกซื้อ ร้อยละ 37.75 ซื้อในราคาเฉลี่ย 51-100 บาทต่อครั้ง ร้อยละ 37.50 และทราบข้อมูลเกี่ยวกับนมข้าวโอ๊ตจากอินเทอร์เน็ต ร้อยละ 36.54 ด้านปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน รวมถึงปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ทางสุนทรียรส ปัจจัยด้าน การรับรู้คุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าทางความรู้ความคิด ปัจจัยการตระหนักรู้ ด้านสุขภาพตนเอง ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ทางโภชนาการ และปัจจัยการตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ในด้านปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน รวมถึงปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านความ พึงพอใจในความคุ้มค่า ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าที่มีเงื่อนไข ปัจจัยการตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ทาง โภชนาการ และปัจจัยการตระหนักรู้ต่อสุขภาพตนเอง |
Description: | 308 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5783 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.068 2567.pdf | 3.62 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.