Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5786
Title: แนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการส่งเสริมการใช้บัตรเครดิต ของกลุ่ม Generation Y ในยุคดิจิทัล
Other Titles: Developing marketing strategies to promote credit card used by generation y in the digital era
Authors: พิมพ์พรรณ์ คำจิ่ม
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
บัตรเครดิต
Credit Card
Generation y
ยุคดิจิทัล
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการส่งเสริมการใช้ บัตรเครดิตของกลุ่ม Generation Y ในยุคดิจิทัล โดยศึกษากลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2523 - 2540 จะมี ช่วงอายุระหว่าง 27-44 ปี ที่มีบัตรเครดิต เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จำนวน 400 คน และใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์สถิติและรายงานผลการวิจัยด้วยการเก็บข้อมูลผ่าน Google Form ในรูปแบบการสำรวจออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตของกลุ่ม Generation Y ในยุคดิจิทัล ในด้านปัจจัยการรับรู้ ได้แก่ สิทธิประโยชน์และโปรโมชั่น ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย รวมถึงในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Promotion) ด้านลักษณะทางกายภาพ (Physical) และด้าน กระบวนการ (Process)
Description: 68 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5786
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.049 2567.pdf1.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.