Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5786
Title: | แนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการส่งเสริมการใช้บัตรเครดิต ของกลุ่ม Generation Y ในยุคดิจิทัล |
Other Titles: | Developing marketing strategies to promote credit card used by generation y in the digital era |
Authors: | พิมพ์พรรณ์ คำจิ่ม |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ บัตรเครดิต Credit Card Generation y ยุคดิจิทัล |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการส่งเสริมการใช้ บัตรเครดิตของกลุ่ม Generation Y ในยุคดิจิทัล โดยศึกษากลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2523 - 2540 จะมี ช่วงอายุระหว่าง 27-44 ปี ที่มีบัตรเครดิต เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จำนวน 400 คน และใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์สถิติและรายงานผลการวิจัยด้วยการเก็บข้อมูลผ่าน Google Form ในรูปแบบการสำรวจออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตของกลุ่ม Generation Y ในยุคดิจิทัล ในด้านปัจจัยการรับรู้ ได้แก่ สิทธิประโยชน์และโปรโมชั่น ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย รวมถึงในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Promotion) ด้านลักษณะทางกายภาพ (Physical) และด้าน กระบวนการ (Process) |
Description: | 68 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5786 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.049 2567.pdf | 1.25 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.