Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788
Title: | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันสำหรับสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล |
Other Titles: | Strategies to enhance competitive capabilities for enteral feeding devices in the hospital customer segment |
Authors: | ขวัญสุดา สำเร็จโชคดี |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ กลยุทธ์การแข่งขัน เครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ปัจจัยการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง กลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมองค์กรเกี่ยวกับ การจัดซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร, ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารและศึกษาปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ สินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารของบุคลากรในโรงพยาบาลเพื่อหาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ การตลาดให้กับผู้ประกอบการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร การศึกษาใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากบุคลากรทางการแพทย์ที่มีส่วนใน การตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร ได้แก่ แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล นักโภชนาการ นักกำหนดอาหาร วิศวกรเครื่องมือแพทย์ พนักงานแผนกจัดซื้อรวมทั้งสิ้น 408 ราย โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจผ่าน แบบสอบถามออนไลน์ แล้วนำผลการวิจัยมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและ สถิติเชิงอนุมานจากนั้นทำการ สรุปผลการวิจัยและเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ต่อไป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้ อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเรียงตามลำดับความสำคัญคือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการ และปัจจัยทางสังคมด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง |
Description: | 99 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.051 2567.pdf | 1.7 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.