Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788
Title: กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันสำหรับสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล
Other Titles: Strategies to enhance competitive capabilities for enteral feeding devices in the hospital customer segment
Authors: ขวัญสุดา สำเร็จโชคดี
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
กลยุทธ์การแข่งขัน
เครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps
ปัจจัยการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง
กลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมองค์กรเกี่ยวกับ การจัดซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร, ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารและศึกษาปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ สินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารของบุคลากรในโรงพยาบาลเพื่อหาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ การตลาดให้กับผู้ประกอบการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร การศึกษาใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากบุคลากรทางการแพทย์ที่มีส่วนใน การตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร ได้แก่ แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล นักโภชนาการ นักกำหนดอาหาร วิศวกรเครื่องมือแพทย์ พนักงานแผนกจัดซื้อรวมทั้งสิ้น 408 ราย โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจผ่าน แบบสอบถามออนไลน์ แล้วนำผลการวิจัยมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและ สถิติเชิงอนุมานจากนั้นทำการ สรุปผลการวิจัยและเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ต่อไป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้ อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเรียงตามลำดับความสำคัญคือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการ และปัจจัยทางสังคมด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง
Description: 99 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.051 2567.pdf1.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.