Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5796
Title: | กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางด้วยศิลปิน TPOP |
Other Titles: | Cosmetic product promotion strategy with tpop artists |
Authors: | นภัสสร แตงฉ่ำ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ TPOP ผู้นำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยใช้ศิลปิน TPOP เป็นพรีเซนเตอร์ ตลอดจนผลกระทบที่มีต่อพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้แนวทางการวิจัยเชิงปริมาณผ่านการเก็บแบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่าการใช้ศิลปิน TPOP ช่วยสร้างความ แตกต่างและความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ เนื่องจากศิลปินมีฐานแฟนคลับที่ภักดีและมีอิทธิพลสูงต่อ การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่ส่งผลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคต้องอยู่บนความสอดคล้องระหว่างแบรนด์สินค้าและผู้นำเสนอสินค้า รวมไปถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญ ของผู้นำเสนออีกด้วย จากการวิเคราะห์พบว่ากลยุทธ์การใช้ศิลปิน TPOP ควรมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมโยง ระหว่างตัวศิลปินและอัตลักษณ์ของแบรนด์ผ่านเนื้อหาและช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม เช่น โซเชียลมีเดีย คอนเทนต์วิดีโอ และกิจกรรมแฟนมีตติ้ง นอกจากนี้ การใช้พรีเซนเตอร์ที่มีภาพลักษณ์ สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและกระตุ้นยอดขาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้แบรนด์ที่ต้องการใช้กลยุทธ์ดังกล่าวควรให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับศิลปินและการออกแบบแคมเปญที่สามารถสร้างความมีส่วนร่วมของแฟนคลับเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยั่งยืน |
Description: | 53 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5796 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.001 2568.pdf | 1.2 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.