Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5834| Title: | แผนการตลาดงานบริการสุขภาพองค์รวมฯ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Other Titles: | Marketing plan of holistic health care unit, faculty of medical technology, Mahidol University |
| Authors: | ณัฐวิกา ประดับวัน |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนการตลาด ตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ตรวจสุขภาพ |
| Issue Date: | 2567 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | แผนการตลาดฉบับนี้ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาส่วนแบ่งการตลาดของงานบริการ สุขภาพองค์รวมฯ ที่ลดลง ผู้รับบริการไม่มีภาพจำกับแบรนด์ ทำให้สับสนกับหน่วยงานอื่นที่มีชื่อใกล้เคียงกัน และไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จึงได้จัดทำแผนการตลาดฉบับนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเพื่อเพิ่มผลกำไร โดยการเพิ่มยอดขาย และลดต้นทุน ซึ่งได้ทำการเก็บข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์ผู้รับบริการ และผู้มีอำนาจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ทั้งหมด 30 ราย ผลจากการเก็บข้อมูลดังกล่าว สามารถนำมาวิเคราะห์ และจัดทำเป็นแผนการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ โดยการจัดทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดีย และออนไลน์แพลทฟอร์ม มีการจัดทำการตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือค้นหา มีการออกบูทที่เกี่ยวข้องกับ งานทางด้านสุขภาพ และมีการปรับชุดและเครื่องแต่งกายสำหรับออกปฏิบัติงานตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ให้เป็นไปในแบบปฏิบัติเดียวกัน มีการเพิ่มผลกำไรโดยการสร้างรายได้จากการจัดทำกิจกรรมสุขภาพ (Workshop) ร่วมกับการตรวจสุขภาพประจำปี และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยใช้ระบบเทคโนโลยี สารสนเทศอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อลดทรัพยากรมนุษย์ และการทำงานที่ซ้ำซ้อน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5834 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.079 2567.pdf | 98.34 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
