Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/584
Title: แนวทางทำธุรกิจสโมสร (Club) สำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย = Business model for elderly club in Thailand.
Authors: นงนุช เจียมสิริมุนีวงศา
Keywords: Marketing
การตลาด
ผู้สูงอายุ
สโมสร
Issue Date: 11-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยเรื่องแนวทางการทาธุรกิจสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการทาสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุในประเทศไทยควรมีรูปแบบอย่างไร 2) ศึกษาความเป็นไปได้ในการทาสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุในประเทศไทยมีมากหรือน้อยเพียงใด และ 3) ศึกษาว่าอะไรคือปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความสาเร็จ หรือ ความล้มเหลวที่ต้องทราบในการทาสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชากรทั้งเพศชายและเพศหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และผู้ที่มีประสบการณ์ในการทาธุรกิจรับฝากเลี้ยงเด็ก วิธีดาเนินการวิจัย มี 2 ขั้นตอน ได้แก่ 1 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาจากแหล่งข้อ (มูลปฐมภูมิ คือ การสัมภาษณ์เชิงลึกผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง 3 ท่าน และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ คือ การค้นหา จากเอกสารและสื่อต่างๆ 2) การสังเคราะห์เพื่อหาความหมายและสร้างเป็นแนวทางการทาธุรกิจสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย ผลการวิจัยทาให้ได้แนวทางการทาธุรกิจสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยมี ปัจจัยที่มีผลกระทบ 21) ปัจจัยผู้สูงอายุ คือ ต้องคานึงถึงความต้องการของผู้สูงอายุ รวมไปถึงต้องเข้าใจปัญหาต่างๆของผู้สูงอายุ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ 2) ปัจจัยสโมสร (Club) สาหรับผู้สูงอายุ คาสาคัญ : ผู้สูงอายุ / สโมสรสาหรับผู้สูงอายุ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/584
Other Identifiers: TP MM.009 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2557.pdf1.46 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.