Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5847| Title: | คำแนะนำเชิงกลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่เป็น Plant-based 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา |
| Other Titles: | Strategic Marketing Recommendations for 100% Plant-Based Meal Replacement Products Containing Triphala Herbal Ingredients |
| Authors: | ศุภกิตต์ บรรจงศักดา |
| Keywords: | การตลาด ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร พืช สมุนไพรตรีผลา กลยุทธ์การตลาด |
| Issue Date: | 2567 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่เป็นพืช 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา โดยใช้การวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์คู่แข่ง และการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลถูก รวบรวมจากแบบสอบถามเชิงปริมาณจำนวน 400 ชุดและการสัมภาษณ์เชิงคุณภาพจากผู้บริโภค ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ที่เป็นพืช 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การรับรองทางวิทยาศาสตร์ และประโยชน์จากสมุนไพรตรีผลา ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% แต่ยังมีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยในระดับน้อย กลยุทธ์การตลาดควรมุ่งเน้น การสร้างความน่าเชื่อถือและการสื่อสารที่ชัดเจนเกี่ยวกับประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการตั้งราคาที่เหมาะสม |
| Description: | 206 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5847 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.061 2567.pdf | 3.18 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
