Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5847
Title: คำแนะนำเชิงกลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่เป็น Plant-based 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา
Other Titles: Strategic Marketing Recommendations for 100% Plant-Based Meal Replacement Products Containing Triphala Herbal Ingredients
Authors: ศุภกิตต์ บรรจงศักดา
Keywords: การตลาด
ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร
พืช
สมุนไพรตรีผลา
กลยุทธ์การตลาด
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่เป็นพืช 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา โดยใช้การวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์คู่แข่ง และการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลถูก รวบรวมจากแบบสอบถามเชิงปริมาณจำนวน 400 ชุดและการสัมภาษณ์เชิงคุณภาพจากผู้บริโภค ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ที่เป็นพืช 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การรับรองทางวิทยาศาสตร์ และประโยชน์จากสมุนไพรตรีผลา ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% แต่ยังมีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยในระดับน้อย กลยุทธ์การตลาดควรมุ่งเน้น การสร้างความน่าเชื่อถือและการสื่อสารที่ชัดเจนเกี่ยวกับประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการตั้งราคาที่เหมาะสม
Description: 206 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5847
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.061 2567.pdf3.18 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.