Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5847
Title: | คำแนะนำเชิงกลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่เป็น Plant-based 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา |
Other Titles: | Strategic Marketing Recommendations for 100% Plant-Based Meal Replacement Products Containing Triphala Herbal Ingredients |
Authors: | ศุภกิตต์ บรรจงศักดา |
Keywords: | การตลาด ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร พืช สมุนไพรตรีผลา กลยุทธ์การตลาด |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่เป็นพืช 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา โดยใช้การวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์คู่แข่ง และการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลถูก รวบรวมจากแบบสอบถามเชิงปริมาณจำนวน 400 ชุดและการสัมภาษณ์เชิงคุณภาพจากผู้บริโภค ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ที่เป็นพืช 100% และมีส่วนประกอบของสมุนไพรตรีผลา ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การรับรองทางวิทยาศาสตร์ และประโยชน์จากสมุนไพรตรีผลา ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% แต่ยังมีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยในระดับน้อย กลยุทธ์การตลาดควรมุ่งเน้น การสร้างความน่าเชื่อถือและการสื่อสารที่ชัดเจนเกี่ยวกับประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการตั้งราคาที่เหมาะสม |
Description: | 206 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5847 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.061 2567.pdf | 3.18 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.