Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5849
Title: ศึกษามุมมองพนักงานต่อความสำคัญของ ESG ขององค์กรเอกชนธุรกิจอุตสาหกรรมปิโตรเคมี
Other Titles: Exploring employee attitudes towards ESG practices in the petrochemical industry
Authors: อลิสรา นิติวัฒนะ
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
การตัดสินใจซื้อ
การรับรู้คุณค่า
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษา เรื่อง การรับรู้คุณค่าของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อชาผลไม้ ในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าที่จะนำไปสู่การตั้งใจซื้อชาผลไม้ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างผ่านช่องทางการตอบแบบสอบถามออนไลน์ของคนไทยที่อาศัยอยู่ใน เขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 401 คน และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรมีความแตกต่างกันในแต่ละปัจจัย คือ ลักษณะ ประชากรด้านเพศ มีความแตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านอารมณ์ (Emotional value) และลักษณะประชากรด้านอายุ มีความแตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านสุขภาพ (Health value) สำหรับผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านคุณภาพ/รสชาติ (Taste/Quality value), ปัจจัยการรับรู้ ประโยชน์ด้านอารมณ์ (Emotional value) และปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านสถานะทางสังคม (Prestige value) ส่งผลต่อการการตั้งใจซื้อชาผลไม้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5849
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.063 2567.pdf1.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.