Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5871
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorต้นทิพย์ พินิจ-
dc.date.accessioned2025-07-18T03:50:44Z-
dc.date.available2025-07-18T03:50:44Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP MM.001 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5871-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีเป้าหมายเพื่อศึกษาการยอมรับและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ โดยเฉพาะการใช้ห้องบาบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง (HBOT) ใน Wellness Clinic ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ใช้บริการ 31 ราย ครอบคลุมกลุ่มอายุ Gen Y, Gen X และ Baby Boomer ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีทัศนคติเชิงบวกต่อ HBOT เพราะรู้สึกถึงผลลัพธ์ชัดเจน เช่น ร่างกายฟื้นตัวเร็ว ลดอาการนอนไม่หลับ และเพิ่มสมาธิ โดยเฉพาะในกลุ่มคนทางาน ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับ ได้แก่ ความไว้วางใจในเทคโนโลยี ความปลอดภัย ความคุ้มค่า และการได้รับข้อมูลที่ชัดเจนจากคลินิกหรือผู้ใช้จริง พฤติกรรมการยอมรับเทคโนโลยีแตกต่างกันตามช่วงวัย โดย Gen Y เปิดรับเร็ว ส่วน Baby Boomer ต้องการข้อมูลที่เชื่อถือได้ก่อน ข้อค้นพบนี้สามารถใช้วางกลยุทธ์การตลาดและการให้บริการ เพื่อส่งเสริมการยอมรับเทคโนโลยีและยกระดับมาตรฐานของ Wellness Clinic ในไทยอย่างยั่งยืนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectการยอมรับเทคโนโลยีen_US
dc.subjectWellness Clinicen_US
dc.subjectความพึงพอใจของผู้บริโภคen_US
dc.subjectนวัตกรรมทางการแพทย์en_US
dc.titleการยอมรับนวัตกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเทคโนโลยี การแพทย์สมัยใหม่ในเวลเนสคลินิกen_US
dc.title.alternativeAcceptance of innovation and consumer satisfaction toward modern medical technologies in welleess clinicsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2568.pdf140.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.