Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5871
Title: | การยอมรับนวัตกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเทคโนโลยี การแพทย์สมัยใหม่ในเวลเนสคลินิก |
Other Titles: | Acceptance of innovation and consumer satisfaction toward modern medical technologies in welleess clinics |
Authors: | ต้นทิพย์ พินิจ |
Keywords: | การตลาด การยอมรับเทคโนโลยี Wellness Clinic ความพึงพอใจของผู้บริโภค นวัตกรรมทางการแพทย์ |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีเป้าหมายเพื่อศึกษาการยอมรับและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ โดยเฉพาะการใช้ห้องบาบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง (HBOT) ใน Wellness Clinic ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ใช้บริการ 31 ราย ครอบคลุมกลุ่มอายุ Gen Y, Gen X และ Baby Boomer ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีทัศนคติเชิงบวกต่อ HBOT เพราะรู้สึกถึงผลลัพธ์ชัดเจน เช่น ร่างกายฟื้นตัวเร็ว ลดอาการนอนไม่หลับ และเพิ่มสมาธิ โดยเฉพาะในกลุ่มคนทางาน ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับ ได้แก่ ความไว้วางใจในเทคโนโลยี ความปลอดภัย ความคุ้มค่า และการได้รับข้อมูลที่ชัดเจนจากคลินิกหรือผู้ใช้จริง พฤติกรรมการยอมรับเทคโนโลยีแตกต่างกันตามช่วงวัย โดย Gen Y เปิดรับเร็ว ส่วน Baby Boomer ต้องการข้อมูลที่เชื่อถือได้ก่อน ข้อค้นพบนี้สามารถใช้วางกลยุทธ์การตลาดและการให้บริการ เพื่อส่งเสริมการยอมรับเทคโนโลยีและยกระดับมาตรฐานของ Wellness Clinic ในไทยอย่างยั่งยืน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5871 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2568.pdf | 140.29 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.