Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5871
Title: การยอมรับนวัตกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเทคโนโลยี การแพทย์สมัยใหม่ในเวลเนสคลินิก
Other Titles: Acceptance of innovation and consumer satisfaction toward modern medical technologies in welleess clinics
Authors: ต้นทิพย์ พินิจ
Keywords: การตลาด
การยอมรับเทคโนโลยี
Wellness Clinic
ความพึงพอใจของผู้บริโภค
นวัตกรรมทางการแพทย์
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีเป้าหมายเพื่อศึกษาการยอมรับและความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ โดยเฉพาะการใช้ห้องบาบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง (HBOT) ใน Wellness Clinic ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ใช้บริการ 31 ราย ครอบคลุมกลุ่มอายุ Gen Y, Gen X และ Baby Boomer ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีทัศนคติเชิงบวกต่อ HBOT เพราะรู้สึกถึงผลลัพธ์ชัดเจน เช่น ร่างกายฟื้นตัวเร็ว ลดอาการนอนไม่หลับ และเพิ่มสมาธิ โดยเฉพาะในกลุ่มคนทางาน ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับ ได้แก่ ความไว้วางใจในเทคโนโลยี ความปลอดภัย ความคุ้มค่า และการได้รับข้อมูลที่ชัดเจนจากคลินิกหรือผู้ใช้จริง พฤติกรรมการยอมรับเทคโนโลยีแตกต่างกันตามช่วงวัย โดย Gen Y เปิดรับเร็ว ส่วน Baby Boomer ต้องการข้อมูลที่เชื่อถือได้ก่อน ข้อค้นพบนี้สามารถใช้วางกลยุทธ์การตลาดและการให้บริการ เพื่อส่งเสริมการยอมรับเทคโนโลยีและยกระดับมาตรฐานของ Wellness Clinic ในไทยอย่างยั่งยืน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5871
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2568.pdf140.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.