Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5879Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
| dc.contributor.author | กนกอร ทับแจ้ง | - |
| dc.date.accessioned | 2025-07-19T03:36:22Z | - |
| dc.date.available | 2025-07-19T03:36:22Z | - |
| dc.date.issued | 2568 | - |
| dc.identifier.other | TP BM.013 2568 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5879 | - |
| dc.description | 96 แผ่น | en_US |
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านทักษะทางสังคมและอารมณ์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการขายเชิงบวกของผู้แทนยาในประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวเป็นตัวแปรสื่อกลาง โดยผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างผู้แทนยาในประเทศไทยจำนวน 190 ชุด และใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป AMOS เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory Factor Analysis) และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยแบบจำลองสมการเชิงโครงสร้าง (structural equation model) สำหรับผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านความฉับไวทางอวัจนภาษา (nonverbal immediacy) ส่งผลต่อการเกิดพฤติกรรมการขายแบบปรับตัว (Adaptive Selling Behavior) ในเชิงบวก และพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ของการปฏิบัติ (Outcome Performance) และผลลัพธ์ของความสัมพันธ์ (Relationship Performance) ในเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
| dc.subject | ความฉับไวทางอวัจนภาษา | en_US |
| dc.subject | พฤติกรรมการขายแบบปรับตัว | en_US |
| dc.subject | ผลลัพธ์ของการปฏิบัติ | en_US |
| dc.subject | ผลลัพธ์ของความสัมพันธ์ | en_US |
| dc.subject | ผู้แทนยา | en_US |
| dc.title | การศึกษาปัจจัยด้านทักษะทางสังคมและอารมณ์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการขายเชิงบวกของผู้แทนยาในประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวเป็นตัวแปรสื่อกลาง | en_US |
| dc.title.alternative | A Study of Social and Emotional Skills Influencing Positive Sales Performance of Medical Representatives in Thailand: The Mediating Role of Adaptive Selling Behavior | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.013 2568.pdf | 1.51 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
