Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5879
Title: | การศึกษาปัจจัยด้านทักษะทางสังคมและอารมณ์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการขายเชิงบวกของผู้แทนยาในประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวเป็นตัวแปรสื่อกลาง |
Other Titles: | A Study of Social and Emotional Skills Influencing Positive Sales Performance of Medical Representatives in Thailand: The Mediating Role of Adaptive Selling Behavior |
Authors: | กนกอร ทับแจ้ง |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความฉับไวทางอวัจนภาษา พฤติกรรมการขายแบบปรับตัว ผลลัพธ์ของการปฏิบัติ ผลลัพธ์ของความสัมพันธ์ ผู้แทนยา |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านทักษะทางสังคมและอารมณ์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการขายเชิงบวกของผู้แทนยาในประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวเป็นตัวแปรสื่อกลาง โดยผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างผู้แทนยาในประเทศไทยจำนวน 190 ชุด และใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป AMOS เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory Factor Analysis) และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยแบบจำลองสมการเชิงโครงสร้าง (structural equation model) สำหรับผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านความฉับไวทางอวัจนภาษา (nonverbal immediacy) ส่งผลต่อการเกิดพฤติกรรมการขายแบบปรับตัว (Adaptive Selling Behavior) ในเชิงบวก และพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ของการปฏิบัติ (Outcome Performance) และผลลัพธ์ของความสัมพันธ์ (Relationship Performance) ในเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
Description: | 96 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5879 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.013 2568.pdf | 1.51 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.