Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5879
Title: การศึกษาปัจจัยด้านทักษะทางสังคมและอารมณ์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการขายเชิงบวกของผู้แทนยาในประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวเป็นตัวแปรสื่อกลาง
Other Titles: A Study of Social and Emotional Skills Influencing Positive Sales Performance of Medical Representatives in Thailand: The Mediating Role of Adaptive Selling Behavior
Authors: กนกอร ทับแจ้ง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความฉับไวทางอวัจนภาษา
พฤติกรรมการขายแบบปรับตัว
ผลลัพธ์ของการปฏิบัติ
ผลลัพธ์ของความสัมพันธ์
ผู้แทนยา
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านทักษะทางสังคมและอารมณ์ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการขายเชิงบวกของผู้แทนยาในประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวเป็นตัวแปรสื่อกลาง โดยผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างผู้แทนยาในประเทศไทยจำนวน 190 ชุด และใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป AMOS เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory Factor Analysis) และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยแบบจำลองสมการเชิงโครงสร้าง (structural equation model) สำหรับผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านความฉับไวทางอวัจนภาษา (nonverbal immediacy) ส่งผลต่อการเกิดพฤติกรรมการขายแบบปรับตัว (Adaptive Selling Behavior) ในเชิงบวก และพฤติกรรมการขายแบบปรับตัวส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ของการปฏิบัติ (Outcome Performance) และผลลัพธ์ของความสัมพันธ์ (Relationship Performance) ในเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: 96 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5879
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.013 2568.pdf1.51 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.