Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/591
Title: การกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้ของศูนย์การค้าชุมชน: กรณีศึกษาศูนย์บริการผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด = Revenues improvement strategy for a community mall: The case of prospect estates limited.
Authors: สิระพร ศรีศิริรุ่ง
Keywords: กลยุทธ์
การจัดการและกลยุทธ์
Management and Strategy
ศูนย์การค้าชุมชน
Community mall
Issue Date: 28-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ (Community Mall) ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดเล็ก ที่เน้นการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีวิถีชีวิตอันเร่งรีบ ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยยกตัวอย่างกรณีศึกษาศูนย์บริการผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ บริหารงานโดยบริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ซึ่งในปัจจุบันศูนย์การค้าประสบปัญหาอัตราการเช่าพื้นที่ลดลง และอัตรากำไรต่อยอดขายของบริษัทปรับตัวลดลง ในการศึกษาครั้งนี้ได้วิเคราะห์ปัญหาดังกล่าวโดยใช้เครื่องมือ Five Force Model VRIN Criteria และแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior Model) และจากการวิเคราะห์ดังกล่าวได้นำเสนอให้บริษัทใช้กลยุทธ์การเติบโตโดยการขยายตลาดเป้าหมายไปยังพื้นที่อื่น และการพัฒนาพื้นที่เดิมโดยการร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้าเพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนและรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อทราบถึงปัญหาด้านต่างๆแล้วจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถวางแผนการดำเนินงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้ประกอบการอยู่บนความเสี่ยงที่น้อยที่สุด คำสำคัญ : คอมมูนิตี้ มอลล์ / ศูนย์การค้าชุมชน/ อัตราการเช่าพื้นที่ / Strategic Alliances
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/591
Other Identifiers: TP MS.006 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.006 2557.pdf7.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.