Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/593
Title: กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพทีมขาย : กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจ บริษัท บุญรอดเอเชีย จำกัด = Sale team potential development strategy.
Authors: ภิเษก ยุพเมฆ
Keywords: การขาย
กลยุทธ์
การจัดการและกลยุทธ์
Management and Strategy
Human resource
บุญรอด
เอเชีย
บุญรอดเอเชีย
Issue Date: 28-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: ปัจจุบันตลาดสินค้า FMCG (Fast Moving Consumer Goods) เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมาก การเป็นเจ้าตลาดในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอย่างเบียร์สิงห์ เบียร์ลีโอ ซึ่งมีสัดส่วนการขายในบริษัทมากกว่า 90% และบริษัทต้องการจะลดความเสี่ยง เพิ่มการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการต้องการจะเพิ่มสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ไม่มีแอลกอฮอลล์อย่างน้ำดื่มตราสิงห์ โซดาสิงห์ เพื่อให้บริษัทสามารถก้าวไปสู่การเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างมั่นคง ซึ่งก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ต้องมีทีมขายที่มีประสิทธิภาพ และการที่สิงห์คอร์เปอเรชั่น ได้ก่อตั้ง บริษัท บุญรอดเอเซีย ขึ้นเพื่อกระจายสินค้าและมีการดึงพนักงานจากบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง เข้าไปเป็นทีมงาน ทำให้ต้องมีการเปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายจากการขายส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายหรือร้านค้าส่งที่ขายในปริมาณมากๆ กลับกลายเป็นทีมงานขายปลีกกระจายสินค้าสู้ร้านค้าปลีก ที่มีมากกว่าสองแสนร้านทั่วประเทศ จึงเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของทีมงาน และการดึงพนักงานจากอีกบริษัทนึงมา และเป็นการเปิดตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ศักยภาพของทีมงานยังไม่ดีเพียงพอ ภารกิจสำคัญที่จะทำให้ทีมงานสามารถบรรลุเป้าหมายของบริษัทได้อย่างยั่งยืนคือ กลยุทธ์การพัฒนาทักษะศักยภาพของทีมงาน ให้สามารถแข่งขันได้ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกด้วยว่าทีมงานมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลายรูปแบบ สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุด คำสำคัญ: Human resource development/ การพัฒนาบุคคลากร / บริษัท บุญรอดเอเซีย จำกัด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/593
Other Identifiers: TP MS.008 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2557.pdf5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.