Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5931
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | กฤษณะ มะโนวัง | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-26T06:44:08Z | - |
dc.date.available | 2025-07-26T06:44:08Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP MM.009 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5931 | - |
dc.description | 119 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การท่องเที่ยวเป็นกลไกหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยและเป็นเครื่องมือในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยหลังการระบาดของ Covid–19 ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกส่วนใหญ่ต้องการสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใช้ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการตลาดท่องเที่ยวจึงต้องปรับกลยุทธ์และแนวทางการสื่อสารทางการตลาดให้สอดคล้องกัน การวิจัยนี้มุ่งศึกษารูปแบบการสื่อสารของ ททท. ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวยั่งยืน และวิเคราะห์การรับรู้และการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่างจากช่วงอายุที่หลากหลาย เพื่อวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างรูปแบบการสื่อสารและการตัดสินใจในการเดินทาง โดยพบว่าส่วนใหญ่เปิดรับข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ โดยรูปแบบสื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ โพสต์ภาพพร้อมข้อความและวิดีโอสั้น ซึ่งมีผลต่อการรับรู้และการตัดสินใจเดินทางของกลุ่มตัวอย่างในทุกช่วงอายุ งานวิจัยนี้นำไปสู่ข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์สำหรับ ททท. ในการพัฒนารูปแบบการสื่อสารที่ตรงกับความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยยุคใหม่ เพื่อยกระดับการรับรู้และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การท่องเที่ยว | en_US |
dc.subject | ความยั่งยืน | en_US |
dc.title | รูปแบบการสื่อสารทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มีผลต่อการรับรู้และการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย | en_US |
dc.title.alternative | The marketing communication for sustainable tourism of the tourism authority of thailand (tat) that influences the perception and decision-making of thai tourists | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.009 2568.pdf | 7.54 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.