Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5931
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorกฤษณะ มะโนวัง-
dc.date.accessioned2025-07-26T06:44:08Z-
dc.date.available2025-07-26T06:44:08Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP MM.009 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5931-
dc.description119 แผ่นen_US
dc.description.abstractการท่องเที่ยวเป็นกลไกหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยและเป็นเครื่องมือในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยหลังการระบาดของ Covid–19 ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกส่วนใหญ่ต้องการสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใช้ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการตลาดท่องเที่ยวจึงต้องปรับกลยุทธ์และแนวทางการสื่อสารทางการตลาดให้สอดคล้องกัน การวิจัยนี้มุ่งศึกษารูปแบบการสื่อสารของ ททท. ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวยั่งยืน และวิเคราะห์การรับรู้และการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่างจากช่วงอายุที่หลากหลาย เพื่อวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างรูปแบบการสื่อสารและการตัดสินใจในการเดินทาง โดยพบว่าส่วนใหญ่เปิดรับข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ โดยรูปแบบสื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ โพสต์ภาพพร้อมข้อความและวิดีโอสั้น ซึ่งมีผลต่อการรับรู้และการตัดสินใจเดินทางของกลุ่มตัวอย่างในทุกช่วงอายุ งานวิจัยนี้นำไปสู่ข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์สำหรับ ททท. ในการพัฒนารูปแบบการสื่อสารที่ตรงกับความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยยุคใหม่ เพื่อยกระดับการรับรู้และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectการท่องเที่ยวen_US
dc.subjectความยั่งยืนen_US
dc.titleรูปแบบการสื่อสารทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มีผลต่อการรับรู้และการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยen_US
dc.title.alternativeThe marketing communication for sustainable tourism of the tourism authority of thailand (tat) that influences the perception and decision-making of thai touristsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2568.pdf7.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.