Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5941
Title: | อิทธิพลความน่าเชื่อถือของ Pet Influencer ต่อความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคในสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัข ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | The effects of trust influencers on consumer brand loyalty in dog pet food products in the Bangkok Metropolitan area |
Authors: | ภูกล้า การุณย์นิรันดร์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความภักดีต่อตราสินค้า Pet Influencer ความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ คุณภาพของสินค้า ภาพลักษณ์ของตราสินค้า |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์สำหรับค้นคว้าถึงตัวแปรที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคในสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัข ทั้งด้านภาพลักษณ์ของตราสินค้า การมีส่วนร่วมต่อตราสินค้า ความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ การบอกต่อทางสื่อ และคุณภาพของสินค้า โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ทำการเก็บข้อมูลผ่านการตอบแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 432 คน ที่เคยซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปประเภทสุนัขผ่านความน่าเชื่อถือของ Pet Influencer ซึ่งมีการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลงานวิจัยเห็นว่า อิทธิพลความน่าเชื่อถือของ Pet Influencer ต่อความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคในสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลประกอบด้วย 5 ปัจจัยที่ส่งผล ได้แก่ ปัจจัยที่มีผลสูงสุดคือ ปัจจัยคุณภาพของสินค้า ด้านมูลค่าในสายตาลูกค้า รองลงมาคือ ปัจจัยความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ ถัดมาคือ ปัจจัยคุณภาพของสินค้า ด้านอรรถประโยชน์ และปัจจัยภาพลักษณ์ของตราสินค้า ด้านวัฒนธรรม สุดท้ายคือ ปัจจัยภาพลักษณ์ของตราสินค้า ด้านบุคลิกภาพ ตามลำดับ |
Description: | 197 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5941 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.025 2568.pdf | 2.48 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.