Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5941
Title: อิทธิพลความน่าเชื่อถือของ Pet Influencer ต่อความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคในสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัข ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: The effects of trust influencers on consumer brand loyalty in dog pet food products in the Bangkok Metropolitan area
Authors: ภูกล้า การุณย์นิรันดร์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความภักดีต่อตราสินค้า
Pet Influencer
ความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์
คุณภาพของสินค้า
ภาพลักษณ์ของตราสินค้า
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์สำหรับค้นคว้าถึงตัวแปรที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคในสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัข ทั้งด้านภาพลักษณ์ของตราสินค้า การมีส่วนร่วมต่อตราสินค้า ความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ การบอกต่อทางสื่อ และคุณภาพของสินค้า โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ทำการเก็บข้อมูลผ่านการตอบแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 432 คน ที่เคยซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปประเภทสุนัขผ่านความน่าเชื่อถือของ Pet Influencer ซึ่งมีการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลงานวิจัยเห็นว่า อิทธิพลความน่าเชื่อถือของ Pet Influencer ต่อความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคในสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลประกอบด้วย 5 ปัจจัยที่ส่งผล ได้แก่ ปัจจัยที่มีผลสูงสุดคือ ปัจจัยคุณภาพของสินค้า ด้านมูลค่าในสายตาลูกค้า รองลงมาคือ ปัจจัยความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ ถัดมาคือ ปัจจัยคุณภาพของสินค้า ด้านอรรถประโยชน์ และปัจจัยภาพลักษณ์ของตราสินค้า ด้านวัฒนธรรม สุดท้ายคือ ปัจจัยภาพลักษณ์ของตราสินค้า ด้านบุคลิกภาพ ตามลำดับ
Description: 197 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5941
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.025 2568.pdf2.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.