Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5952
Title: การศึกษาปัจจัยยอมรับของผู้บริโภคที่ที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารแมวโฮลิสติกในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: A study on consumer acceptance factors influencing brand loyalty in purchasing holistic cat food in Bangkok and Metropolitan areas
Authors: ณฐพรรณ สุขกฤต
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์อาหารแมวโฮลิสติก
ความภักดีตราสินค้า
คุณภาพผลิตภัณฑ์
การรับรู้ประโยชน์ด้านอารมณ์
ประสิทธิผลโฆษณา
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการยอมรับของผู้บริโภคที่มีอิทธิพลต่อความ ภักดีของตราสินค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารแมวโฮลิสติกในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล โดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในการเก็บข้อมูลโดยสุ่มกลุ่ม ตัวอย่างแบบสะดวก และใช้เครื่องมือในการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นเจ้าของแมวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งมีประสบการณ์ในการซื้ออาหารแมวโฮลิสติกอย่างน้อย 6 เดือน จำนวน 446 คน ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด ช่วงอายุ 31 – 40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีระดับรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 15,000 – 30,000 บาท ผลการศึกษา พบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีตราสินค้าด้านทัศนคติ ได้แก่ ปัจจัยด้าน คุณภาพผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านอารมณ์ และ ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านการเงิน ตามลำดับ และปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีตราสินค้าด้านพฤติกรรม ได้แก่ ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ด้านอารมณ์ ปัจจัยประสิทธิผลโฆษณา และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านสังคม ตามลำดับ
Description: 221 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5952
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.034 2568.pdf2.99 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.