Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5953
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ : กรณีศึกษาเปรียบเทียบกลุ่มคน Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: The study of factors influencing repurchase intention of clean food through online channels: a comparative study of generation Y and Z in the Bangkok Metropolitan area and Surrounding regions
Authors: ธฤตมน คล่องรักสัตย์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
อาหารคลีน
ความตระหนักในการดูแลสุขภาพ
ทัศนคติ
การรับรู้คุณค่า
คุณภาพของการบริการอิเล็กทรอนิกส์
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ : กรณีศึกษาเปรียบเทียบกลุ่มคน Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามช่องทางออนไลน์ ที่เคยซื้ออาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์รวมถึงแอปพลิเคชัน ในช่วงระยะเวลา 6 เดือน ที่ผ่านมา จำนวน 492 คน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยตัวแปรต้นทั้ง 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านความตระหนักในการ ดูแลสุขภาพ ปัจจัยด้านทัศนคติในด้านพฤติกรรม ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าในด้านอารมณ์ ปัจจัยความ ไว้วางใจในตราสินค้า และปัจจัยด้านคุณภาพของการบริการอิเล็กทรอนิกส์ในด้านการตอบสนอง มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ และกลุ่มผู้บริโภค Generation Z มีความตั้งใจซื้อซ้ำอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่ากลุ่มผู้บริโภค Generation Y
Description: 297 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5953
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.035 2568.pdf3.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.