Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5953
Title: | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ : กรณีศึกษาเปรียบเทียบกลุ่มคน Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | The study of factors influencing repurchase intention of clean food through online channels: a comparative study of generation Y and Z in the Bangkok Metropolitan area and Surrounding regions |
Authors: | ธฤตมน คล่องรักสัตย์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ อาหารคลีน ความตระหนักในการดูแลสุขภาพ ทัศนคติ การรับรู้คุณค่า คุณภาพของการบริการอิเล็กทรอนิกส์ |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ : กรณีศึกษาเปรียบเทียบกลุ่มคน Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามช่องทางออนไลน์ ที่เคยซื้ออาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์รวมถึงแอปพลิเคชัน ในช่วงระยะเวลา 6 เดือน ที่ผ่านมา จำนวน 492 คน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยตัวแปรต้นทั้ง 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านความตระหนักในการ ดูแลสุขภาพ ปัจจัยด้านทัศนคติในด้านพฤติกรรม ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าในด้านอารมณ์ ปัจจัยความ ไว้วางใจในตราสินค้า และปัจจัยด้านคุณภาพของการบริการอิเล็กทรอนิกส์ในด้านการตอบสนอง มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์ และกลุ่มผู้บริโภค Generation Z มีความตั้งใจซื้อซ้ำอาหารคลีนผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่ากลุ่มผู้บริโภค Generation Y |
Description: | 297 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5953 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.035 2568.pdf | 3.52 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.