Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/596| Title: | แนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมขายของออนไลน์ กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจ I love couple shirts = Strategies to create competitiveness of a online business : I love couple shirts. case study. |
| Authors: | นิธิ ภู่เงิน |
| Keywords: | กลยุทธ์ ออนไลน์ การจัดการและกลยุทธ์ Management and Strategy การขยายตลาด |
| Issue Date: | 28-Jul-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2557 |
| Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้า เนื่องด้วยในปัจจุบันเทคโนโลยีได้ขยายไปมากทำให้คนเข้าถึงอินเตอร์เนตได้มากขึ้นและทำให้ตลาดการขายสินค้าออนไลน์ขยายตัวขึ้นด้วย โดยในที่นี้จะศึกษาธุรกิจผ่านทางร้านขายชุดคู่ I Love Couple Shirts จุดมุ่งหมายในการศึกษาครั้งนี้ เพื่อศึกษาถึงสภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมในตลาด และศึกษาหากลยุทธ์เพื่อที่จะแข่งขันภายในอุตสาหกรรมการของเสื้อผ้าออนไลน์ ผลการศึกษาที่ได้พบว่าภายในอุตสาหกรรมนั้นมีการแข่งขันกันสูง และสินค้าค่อนข้างจะเหมือนกันทำให้ราคามีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ แต่พบว่ายังมีช่องว่างการของตลาดอยู่ในกลุ่มสินค้าเสื้อคู่เนื่องจากเป็นสินค้าที่หาได้ยากตามท้องตลาดและสามารถกำหนดราคาสูงได้ ทำให้โอกาสที่จะขยายธุรกิจและทำกำไรยังเปิดกว้างอยู่ คำสำคัญ : กลยุทธ์การขยายตลาด/ Market Development / ออนไลน์ |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/596 |
| Other Identifiers: | TP MS.010 2557 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.010 2557.pdf | 5.11 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
