Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/606| Title: | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้เมื่อลูกค้าหันมาผลิตสินค้าเองของอุตสาหกรรมอุปกรณ์ตรวจวัดและแจ้งเตือนคุณภาพแบตเตอร์รี่ กรณีศึกษา: ลูกค้าขยายกิจการแนวย้อนหลัง = Strategy for battery monitoring system industry after customer completes backward integration. |
| Authors: | สถาพร สายใจ |
| Keywords: | แบตเตอรี่ การจัดการและกลยุทธ์ Management and Strategy การเพิ่มรายได้ |
| Issue Date: | 28-Jul-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2557 |
| Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธรุกิจของบริษัท บลูโซลาร์โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีสินค้าเป็นอุปกรณ์ตรวจวัดและแจ้งเตือนคุณภาพแบตเตอร์รี่ เนื่องจากความต้องการในตลาดปัจจุบันเริ่มมีมากขึ้น ทำให้ลูกค้าของบริษัทมองเห็นโอกาสของสินค้าชนิดนี้ จึงยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัท บลูโซลาร์โซลูชั่น จำกัด และหันมาผลิตสินค้าเอง บริษัท บลูโซลาร์โซลูชั่น จำกัด มีจุดแข็งในด้านการวิจัยและพัฒนาสินค้าขึ้นมาตามความต้องการได้ แต่ยังขาดความรู้ความสามารถในด้านการตลาด จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาความความสามารถในด้านนี้ การศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ของการเติบโต โดยเน้นการสร้างสินค้าที่มีความแตกต่าง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า และยังเลือกให้มีการพัฒนาสินค้าชนิดใหม่ขึ้นมา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสในตลาดใหม่ และทำให้มีโอกาสเติบโตได้มากขึ้นด้วย คำสำคัญ : เพิ่มรายได้ / การขยายกิจการแนวย้อนหลัง / ผู้นำทางด้านความแตกต่าง |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/606 |
| Other Identifiers: | TP MS.019 2557 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.019 2557.pdf | 1.69 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
