Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/617
Title: การศึกษาเพื่อพัฒนาระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer relation management) กรณีศึกษา: บริษัท บารามีซี่ จำกัด = Study to develop customer relation management system.
Authors: ธัญญ์ฐิตา สินชัยชูเกียรติ
Keywords: Marketing
การตลาด
การบริหาร
ลูกค้าสัมพันธ์
บารามีซี่
Issue Date: 28-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยเรื่องการศึกษาเพื่อพัฒนาระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางระบบการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้าที่เหมาะสม ปัญหา อุปสรรคในการนำระบบมาใช้กับบริษัทฯ ประโยชน์และผลที่คาดว่าจะได้รับ ทำให้บริษัทฯสามารถใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาต่อไป สามารถสร้างโอกาสการแข่งขันของธุรกิจ ช่วยลดเวลาขั้นตอนการค้นหาลูกค้ารายใหม่และบริหารเวลาในงานส่วนอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสม สามารถลงทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ทราบถึงวิธีการปัญหาและอุปสรรค และจัดทำข้อเสนอแนะปัญหาดังกล่าวให้กับบริษัทฯ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด สร้างความประทับใจและความพอใจจนเป็นลูกค้าต่อเนื่องได้ในที่สุด การวิจัยเชิงคุณภาพนี้ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานตัวแทนฝ่ายขาย จำนวน 3 ท่าน ของบริษัทฯ วิธีดำเนินการวิจัย ได้แก่ แหล่งข้อมูลปฐมภูมิที่ได้จากการใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกกับประชากรที่ใช้ในการศึกษา และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ ที่ค้นคว้าจากหนังสือ บทความ วารสาร สิ่งพิมพ์ เอกสารต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับทักษะในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ผลวิจัยการประเมินความพึงพอใจลูกค้าปี 2556 ของบริษัทฯ และระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าปัจจุบันที่เป็นอยู่ ผลการวิจัยทำให้ได้แนวทางการพัฒนาระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ ระบบการบริหารลูกค้า ที่แบ่งเป็นตามขั้นตอนการทำงาน และระบบการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่สามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ทั้งหมด 4 กลุ่ม ที่คำนึงถึงเรื่องวัฏจักรของลูกค้า คำสำคัญ : การบริหารลูกค้าสัมพันธ์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/617
Other Identifiers: TP MM.017 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.017 2557.pdf8.24 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.