Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/674
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorอรรัมภา หัวใจ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:17:53Z-
dc.date.available2021-03-19T09:17:53Z-
dc.date.issued2014-09-15-
dc.identifierTP MM.074 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/674-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาถึงภาพรวมธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน รูปแบบของการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของนักการตลาดและนักโฆษณา ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล 2 ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน จำนวน 3 ท่าน และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นและข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการพัฒนาแนวคิดการวิจัยให้สมบูรณ์ และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า สื่อโฆษณานอกบ้าน มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของการเลือกใช้สื่อของสินค้าและบริการ เนื่องมาจากวิถีชีวิตประจำวันคนที่เปลี่ยนแปลงไป สื่อนอกบ้านในปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบให้ทันสมัย รูปลักษณ์สวยงาม รวมถึงมีแนวความคิดต่างๆที่ออกแบบลงบนสื่อประเภทนี้ ทำให้สื่อมีประสิทธิภาพที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน การจดจำแบรนด์สินค้า ปรับเปลี่ยนทัศนคติ นำไปสู่การตัดสินใจซื้อได้ และสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อสื่อนอกบ้านนั้น คือ ทำเลหรือโลเคชั่น นักการตลาดและเอเจนซี่โฆษณามักจะมีการเลือกซื้อสื่อเพื่อทำตลาดในแต่ละพื้นที่โดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ ของคนในพื้นที่นั้นๆ เพื่อให้มีอัตราการมองเห็นสื่อที่สูงขึ้น นอกจากนี้หัวใจสำคัญของงานโฆษณาและทำให้เกิดการสื่อสารยั่งยืนได้นั้น ขึ้นอยู่กับแนวคิด (Idea) ที่อาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกื้อหนุน สอดคล้องกับพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค คำสำคัญ : งานโฆษณา/ สื่อโฆษณานอกบ้าน/ นักการตลาด/ เอเจนซี่โฆษณา-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.titleแนวทางการพัฒนาสื่อโฆษณานอกบ้าน สำหรับทางเลือกของนักการตลาดและเอเจนซี่โฆษณา เพื่อการโฆษณาสินค้าและบริการในเขตกรุงเทพมหานคร-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.074 2556.pdf8.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.