Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/701
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorอรอุมา รัตนบุรี-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:19:21Z-
dc.date.available2021-03-19T09:19:21Z-
dc.date.issued2014-10-08-
dc.identifierTP MM.026 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/701-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษามุมมอง ปัจจัยและแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา : ฝ่ายวิเทศพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยกำหนดแนวทางการพัฒนาเป็น 3 ส่วนดังนี้ คือ ส่วนที่ 1 การหาความหมายของความสุขในการทำงานในมุมมองของพนักงาน ส่วนที่ 2 การหาปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน และส่วนที่ 3 การกำหนดแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน จากผลการศึกษาการวิจัยด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและการสนทนากลุ่ม พบว่าแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน สามารถแบ่งออกเป็นปัจจัยหลักๆ ได้ 4 ปัจจัย ดังนี้คือ สภาพแวดล้อมในงาน คุณลักษณะของงาน ผลลัพธ์ที่คาดหวัง และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ซึ่งองค์กรควรส่งเสริมและให้ความสำคัญกับการสร้างความสุขในการทำงานของพนักงานในแต่ละปัจจัยนี้ เพื่อเป็นการสร้างและเพิ่มความสุขในการทำงานให้แก่พนักงาน ให้พนักงานเกิดความสุขและความพร้อมที่จะทุ่มเทและตั้งใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้องคืกรบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จในที่สุด คำสำคัญ: ความสุขในการทำงาน/ การพัฒนาองค์กร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectEmployee-
dc.subjectความสุขในการทำงาน-
dc.subjectการพัฒนาองค์กร-
dc.subjectธนาคารกสิกรไทย-
dc.subjectworkplace-
dc.titleแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา : ฝ่ายวิเทศพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) = The guidance of happiness development through employee in workplace.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.026 2557.pdf8.63 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.