Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/701
Title: แนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา : ฝ่ายวิเทศพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) = The guidance of happiness development through employee in workplace.
Authors: อรอุมา รัตนบุรี
Keywords: Employee
ความสุขในการทำงาน
การพัฒนาองค์กร
ธนาคารกสิกรไทย
workplace
Issue Date: 8-Oct-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษามุมมอง ปัจจัยและแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา : ฝ่ายวิเทศพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยกำหนดแนวทางการพัฒนาเป็น 3 ส่วนดังนี้ คือ ส่วนที่ 1 การหาความหมายของความสุขในการทำงานในมุมมองของพนักงาน ส่วนที่ 2 การหาปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน และส่วนที่ 3 การกำหนดแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน จากผลการศึกษาการวิจัยด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและการสนทนากลุ่ม พบว่าแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน สามารถแบ่งออกเป็นปัจจัยหลักๆ ได้ 4 ปัจจัย ดังนี้คือ สภาพแวดล้อมในงาน คุณลักษณะของงาน ผลลัพธ์ที่คาดหวัง และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ซึ่งองค์กรควรส่งเสริมและให้ความสำคัญกับการสร้างความสุขในการทำงานของพนักงานในแต่ละปัจจัยนี้ เพื่อเป็นการสร้างและเพิ่มความสุขในการทำงานให้แก่พนักงาน ให้พนักงานเกิดความสุขและความพร้อมที่จะทุ่มเทและตั้งใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้องคืกรบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จในที่สุด คำสำคัญ: ความสุขในการทำงาน/ การพัฒนาองค์กร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/701
Other Identifiers: TP MM.026 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.026 2557.pdf8.63 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.