Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/701
Title: | แนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา : ฝ่ายวิเทศพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) = The guidance of happiness development through employee in workplace. |
Authors: | อรอุมา รัตนบุรี |
Keywords: | Employee ความสุขในการทำงาน การพัฒนาองค์กร ธนาคารกสิกรไทย workplace |
Issue Date: | 8-Oct-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษามุมมอง ปัจจัยและแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษา : ฝ่ายวิเทศพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยกำหนดแนวทางการพัฒนาเป็น 3 ส่วนดังนี้ คือ ส่วนที่ 1 การหาความหมายของความสุขในการทำงานในมุมมองของพนักงาน ส่วนที่ 2 การหาปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน และส่วนที่ 3 การกำหนดแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน จากผลการศึกษาการวิจัยด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและการสนทนากลุ่ม พบว่าแนวทางการพัฒนาความสุขในการทำงานของพนักงาน สามารถแบ่งออกเป็นปัจจัยหลักๆ ได้ 4 ปัจจัย ดังนี้คือ สภาพแวดล้อมในงาน คุณลักษณะของงาน ผลลัพธ์ที่คาดหวัง และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ซึ่งองค์กรควรส่งเสริมและให้ความสำคัญกับการสร้างความสุขในการทำงานของพนักงานในแต่ละปัจจัยนี้ เพื่อเป็นการสร้างและเพิ่มความสุขในการทำงานให้แก่พนักงาน ให้พนักงานเกิดความสุขและความพร้อมที่จะทุ่มเทและตั้งใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้องคืกรบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จในที่สุด คำสำคัญ: ความสุขในการทำงาน/ การพัฒนาองค์กร |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/701 |
Other Identifiers: | TP MM.026 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.026 2557.pdf | 8.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.