Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/788
Title: กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจ เพื่อสร้างความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย: กรณีศึกษา Irada แบรนด์ = Business development strategies for fashion industry competitive advantage: case study Irada brand.
Authors: รุจิรา ศุภพิทักษ์ไพบูลย์
Keywords: อุตสาหกรรม
การแข่งขัน
แฟชัน
การจัดการและกลยุทธ์
การพัฒนาธุรกิจ
Irada
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำเพื่อวิเคราะห์ธุรกิจแฟชั่นไทย ในกรณีศึกษา IRADA แบรนด์ ซึ่งธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การบริหารจัดการจะต้องทำเป็นระบบมากขึ้น จึงจำเป็นต้องมีแนวทางการจัดการกลยุทธ์ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้แบบจำลองวิเคราะห์การผลักดันที่มีผลต่อสภาวะอุตสาหกรรม (Five Force Analyst) การวิเคราะห์ความสามารถในการแข่งขันขององค์กร (Value Chain Model) การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์และแจกแจงระบบของปัญหา (Causal Loop Diagram) มาใช้ในการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา เพื่อที่สามารถกำหนดกลยุทธ์รวมถึงการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ ซึ่งทำการควบคุมโดยใช้แบบวัดผลการดำเนินงาน (Balanced Scorecard) คำสำคัญ : แบบจำลองวิเคราะห์การผลักดันที่มีผลต่อสภาวะอุตสาหกรรม/ การวิเคราะห์ความ สามารถในการแข่งขันขององค์กร/ การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์และแจกแจงระบบของ ปัญหา / แบบวัดผลการดำเนินงาน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/788
Other Identifiers: TP MS.031 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.031 2557.pdf7.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.