Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/788| Title: | กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจ เพื่อสร้างความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย: กรณีศึกษา Irada แบรนด์ = Business development strategies for fashion industry competitive advantage: case study Irada brand. |
| Authors: | รุจิรา ศุภพิทักษ์ไพบูลย์ |
| Keywords: | อุตสาหกรรม การแข่งขัน แฟชัน การจัดการและกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ Irada |
| Issue Date: | 21-Jan-2015 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2557 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำเพื่อวิเคราะห์ธุรกิจแฟชั่นไทย ในกรณีศึกษา IRADA แบรนด์ ซึ่งธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การบริหารจัดการจะต้องทำเป็นระบบมากขึ้น จึงจำเป็นต้องมีแนวทางการจัดการกลยุทธ์ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้แบบจำลองวิเคราะห์การผลักดันที่มีผลต่อสภาวะอุตสาหกรรม (Five Force Analyst) การวิเคราะห์ความสามารถในการแข่งขันขององค์กร (Value Chain Model) การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์และแจกแจงระบบของปัญหา (Causal Loop Diagram) มาใช้ในการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา เพื่อที่สามารถกำหนดกลยุทธ์รวมถึงการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ ซึ่งทำการควบคุมโดยใช้แบบวัดผลการดำเนินงาน (Balanced Scorecard) คำสำคัญ : แบบจำลองวิเคราะห์การผลักดันที่มีผลต่อสภาวะอุตสาหกรรม/ การวิเคราะห์ความ สามารถในการแข่งขันขององค์กร/ การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์และแจกแจงระบบของ ปัญหา / แบบวัดผลการดำเนินงาน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/788 |
| Other Identifiers: | TP MS.031 2557 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.031 2557.pdf | 7.17 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
