Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/789
Title: | กลยุทธ์การจัดตั้งธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ในรูปแบบ B2C : กรณีศึกษาการจัดการเชิงแข่งขันทางธุรกิจ บริษัท ข่าน คอนซัลแตนท์ จำกัด = New market entry strategies in B2C type of e-commerce : a case study of competitive management of Khan consultant Co., Ltd. |
Authors: | ศักดิ์ชัย เลิศสุขสวัสดิ์ |
Keywords: | ธุรกิจ การจัดการและกลยุทธ์ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ B2C การจัดการ ข่าน คอนซัลแตนท์ |
Issue Date: | 21-Jan-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | กรณีศึกษาในรูปแบบกรณีศึกษาบริษัท ข่าน คอนซัลแตนท์ จำกัด มุ่งเน้นในการจัดการความรู้แบบองค์รวมในเชิงการจัดการเชิงกลยุทธ์ การกำหนดกลยุทธ์ขององค์กร และการประยุกต์กลยุทธ์ขององค์กรในการเข้าสู่อุตสาหกรรมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กโทรนิกส์รูปแบบB2Cได้ประสบผลสำเร็จโดยสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดภายในอุตสาหกรรม กรณีศึกษานี้นำการจัดการความรู้แบบองค์รวมในเชิงการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อวิเคราะห์สาเหตุหลักของปัญหา การแก้ปัญหา ความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ ผลกระทบโดยตรงที่ได้จากกรณีศึกษาพบว่า โอกาสทางธุรกิจของบริษัทเกิดขึ้นเนื่องจากการอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กโทรนิกส์ในรูปแบบB2Cที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้และยอมรับในเทคโนโลยีของกลุ่มผู้บริโภค การดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากสภาวะทางเศรษฐกิจและสังคม ปัจจัยหนุนนำให้ประสบผลสำเร็จ คือ แผนธุรกิจ และการออกแบบสถาปัตย์ระบบเว็บไซด์ ให้ตอบสนองความต้องการและสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่กลุ่มผู้บริโภค คำสำคัญ : กลยุทธ์ / การจัดการเชิงแข่งขัน / Strategic Management / E-Commerce / B2C |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/789 |
Other Identifiers: | TP MS.032 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.032 2557.pdf | 11.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.