Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/789
Title: กลยุทธ์การจัดตั้งธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ในรูปแบบ B2C : กรณีศึกษาการจัดการเชิงแข่งขันทางธุรกิจ บริษัท ข่าน คอนซัลแตนท์ จำกัด = New market entry strategies in B2C type of e-commerce : a case study of competitive management of Khan consultant Co., Ltd.
Authors: ศักดิ์ชัย เลิศสุขสวัสดิ์
Keywords: ธุรกิจ
การจัดการและกลยุทธ์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
B2C
การจัดการ
ข่าน คอนซัลแตนท์
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: กรณีศึกษาในรูปแบบกรณีศึกษาบริษัท ข่าน คอนซัลแตนท์ จำกัด มุ่งเน้นในการจัดการความรู้แบบองค์รวมในเชิงการจัดการเชิงกลยุทธ์ การกำหนดกลยุทธ์ขององค์กร และการประยุกต์กลยุทธ์ขององค์กรในการเข้าสู่อุตสาหกรรมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กโทรนิกส์รูปแบบB2Cได้ประสบผลสำเร็จโดยสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดภายในอุตสาหกรรม กรณีศึกษานี้นำการจัดการความรู้แบบองค์รวมในเชิงการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อวิเคราะห์สาเหตุหลักของปัญหา การแก้ปัญหา ความเสี่ยงและการจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ ผลกระทบโดยตรงที่ได้จากกรณีศึกษาพบว่า โอกาสทางธุรกิจของบริษัทเกิดขึ้นเนื่องจากการอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กโทรนิกส์ในรูปแบบB2Cที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้และยอมรับในเทคโนโลยีของกลุ่มผู้บริโภค การดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากสภาวะทางเศรษฐกิจและสังคม ปัจจัยหนุนนำให้ประสบผลสำเร็จ คือ แผนธุรกิจ และการออกแบบสถาปัตย์ระบบเว็บไซด์ ให้ตอบสนองความต้องการและสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่กลุ่มผู้บริโภค คำสำคัญ : กลยุทธ์ / การจัดการเชิงแข่งขัน / Strategic Management / E-Commerce / B2C
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/789
Other Identifiers: TP MS.032 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.032 2557.pdf11.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.