Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/795
Title: | กลยุทธ์การแก้ปัญหาการสูญเสียพนักงานของอุตสาหกรรมศูนย์จัดจำหน่าย: กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจ บริษัท เอทัส2007 จำกัด = Strategy to solve the problem of losing employees of industrial distribution center: Ethat2007 company Ltd. case study. |
Authors: | ศมนภรน์ ชาติสัมปันน์ |
Keywords: | พนักงาน อุตสาหกรรม การจัดการและกลยุทธ์ บริษัท เอธัส2007 จำกัด |
Issue Date: | 21-Jan-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจของบริษัท เอธัส2007 จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์กระจายสินค้าขนาดเล็ก เริ่มแรกเป็นศูนย์กระจายสินค้าในเขตกรุงเทพฯ แต่มีการเปลี่ยนแปลงมากระจายสินค้าให้กับบริษัท กรีนสปอต จำกัด ในเขตภาคกลาง จึงมีการย้ายสำนักงานที่กรุงเทพฯไปที่จังหวัดราชบุรีภายหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงของบริษัทพบว่ามีปัญหาอัตราการลาออกของพนักงานขายและขับรถสูงมาโดยตลอดถึงปัจจุบัน โดยมีสาเหตุหลักจากกระบวนการทำงานของพนักงานขายและขับรถที่มีความซับซ้อน ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีการรับพนักงานที่ขาดความรับผิดชอบ เพราะมีปัญหาจากกระบวนการรับพนักงานที่ขาดการคัดสรรบุคลากรให้มีความเหมาะสมต่อหน้าที่ ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์สาเหตุ ความสัมพันธ์และผลที่เกิดขึ้นจากปัญหาโดยใช้กลยุทธ์แก้ไขปัญหาในส่วนของกระบวนการทำงานและการรับพนักงาน จะมีการนำการจัดการการเปลี่ยนแปลงมานำกลยุทธ์ไปใช้งานจริง อีกทั้งยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecardพร้อมด้วยเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดในการดำเนินกลยุทธ์และวิธีแก้ไขปัญหา # คำสำคัญ : กระบวนการทำงานของพนักงานขายและขับรถ/ กระบวนการรับพนักงาน/ การจัดการการเปลี่ยนแปลง/การจัดการการเปลี่ยนแปลง/ Balanced Scorecard |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/795 |
Other Identifiers: | TP MS.037 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.037 2557.pdf | 8.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.