Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/867
Title: ปัจจัยด้านความผูกพันและค่าตอบแทนจากองค์กรกรณีศึกษาพนักงานบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ = Key factors on relations and benefit from organization. case study: DKSH (Thailand) limited business unit healthcare.
Authors: สุพัตรา ฉัตรชัยโสภณ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Business mangement
พนักงาน
ความผูกพัน
สุขภาพ
ค่าตอบแทน
ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
Issue Date: 13-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: ทรัพยากรมนุษย์เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า องค์กรจึงควรมีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ทั้งในด้านการสรรหา การคัดเลือก ความถึง การปลูกฝังหรือสร้างจิตสำนึกให้บุคลากรเกิดความผูกพัน จงรักภักดีต่อองค์กร ในการวิจัยครั้งนี้จะเป็นการหาปัจจัยสำคัญด้านความผูกพันต่อองค์กรและด้านค่าตอบแทนจากองค์กร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ พนักงานหน่วยธุรกิจเพื่อสุขภาพ บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 60 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความผูกพันต่อองค์กร พนักงานมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร พร้อมที่จะอยู่ร่วมกับองค์กร แต่ยังไม่รู้สึกว่า ตนเองเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของทีม ส่วนปัจจัยด้านค่าตอบแทนจากองค์กร พนักงานมีความต้องการให้องค์กรมีการปรับอัตราเงินเดือนให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและการดำรงชีพ และเห็นว่าการได้รับการพิจารณาขึ้นเงินเดือนและเลื่อนตำแหน่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการคงอยู่ในองค์กร คำสำคัญ ความผูกพันต่อองค์กร/ ค่าตอบแทนจากองค์กร/ ความจงรักภักดี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/867
Other Identifiers: TP BM.009 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.009 2556.pdf971.02 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.